BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CB,VC, NLĐ NĂM HỌC 2024-2025 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2025-2026.
Lượt xem:
|
UBND XÃ EAKIẾT TRƯỜNG TH PHAN ĐĂNG LƯU |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
Số: 55 /BC-PH- PĐL |
Ea Kiết, ngày 24 tháng 10 năm 2025 |
BÁO CÁO
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CB,VC, NLĐ NĂM HỌC 2024-2025
VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2025-2026.
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 Nghị định của Chính Phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/ NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
Công văn số: 555/SGDĐT- GDPT ngày 29/08/2025 Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2025-2026;
Công văn số: 670/UBND-VHXH ngày 17/10/2025 Hướng dẫn thực hiện Hội nghị VC,NLĐ năm học 2025-2026.
Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu báo cáo như sau:
A. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CBCCVC NĂM HỌC 2024 – 2025.
I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025.
1: Tình hình CB,VC, học sinh, trường, lớp:
- Số lượng, chất lượng CBVC:
+ Tổng số CBVC: 23 người.
+ Quản lý: 01 người; TPT Đội: 01 người; GV: 17 người; Nhân viên: 04 người.
+ Trình độ CM: Đại học: 15 người, Cao đẳng: 6 người, TC: 01 người; Khác: 01 người.
Tập thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên của nhà trường luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của đảng. Đảng viên trong chi bộ nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn trong đấu tranh phê bình và tự phê bình. Nhà trường thực hiện tốt kế hoạch của ngành, đánh giá sát chất lượng của học sinh. Mỗi cá nhân đều có kế hoạch tự học tập và rèn luyện theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhà trường có các hội đồng tư vấn, các đoàn thể và có 03 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng; đội ngũ khá vững mạnh về chuyên môn. Đội ngũ cơ bản đủ về số lượng và chuẩn về trình độ đào tạo; Nhiệt tình trong công việc, luôn có trách nhiệm trong công việc và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.
2. Quy mô lớp, học sinh:
Năm học 2024 – 2025 nhà trường có 315 học sinh/ 12 lớp.
|
Khối |
Số lớp | Số học sinh | Học sinh nữ | Bình quân |
Ghi chú |
|
1 |
2 | 58 | 29 | 29 | 1 HSKT |
|
2 |
2 | 56 | 26 | 28 | |
| 3 | 3 | 73 | 21 |
24,3 |
1 HSKT |
| 4 | 3 | 71 | 35 |
23,7 |
|
|
5 |
2 | 67 | 28 |
33,5 |
|
| Cộng |
12 |
315 | 136 | 27,5 |
2 HSKT |
+ Huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt tỉ lệ 100%. Tuyển sinh 58 em đúng 6 tuổi.
+ Duy trì 12 lớp, 315 học sinh.
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học:
Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình dạy học theo Quyết định số 16/2006/QĐ- BGDĐT và các nội dung giáo dục dạy lồng ghép theo chỉ đạo của Bộ, Sở GD&ĐT Đắk Lắk.
Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học đặc biệt học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khó khăn, học sinh khuyết tật. Xây dựng kế hoạch tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số để nâng cao chất lượng học sinh.
Luôn quan tâm đến giáo dục học sinh có khó khăn trong học tập; chú trọng bồi dưỡng học sinh năng khiếu; coi trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống; xây dựng kỷ cương nề nếp, ý thức phấn đấu, ngăn chặn các biểu hiện lệch lạc, các hành vi tiêu cực, tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.
Tiếp tục thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Các quy định đánh giá đối với học sinh khuyết tật, học sinh khó khăn.
Các bộ phận, đoàn thể đều triển khai thực hiện tốt kế hoạch đề ra.
* Kết quả cuối năm so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị CB CCVC đầu năm đề ra: ( phụ lục 1 kèm theo)
2. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ THEO NGHỊ ĐỊNH 04/2015/NĐ-CP
a. Trách nhiệm của Hiệu trưởng trong thực hiện Quy chế dân chủ
Hiệu trưởng nhà trường đồng thời là Bí thư chi bộ đã bám vào các quy định của Quy chế dân chủ để điều hành công việc, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cơ quan cấp trên về mọi hoạt động của nhà trường. Mọi quyết sách quan trọng của trường đều được bàn bạc, thảo luận dân chủ trong Chi bộ, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn cơ sở, việc ban hành Nghị quyết của Chi bộ đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ.
Hàng tuần, hàng tháng đơn vị đều có các cuộc họp giao ban giữa ban Giám hiệu và BCH CĐCS, các tổ khối trưởng, Đoàn, Đội để triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Việc đánh giá, phân loại công chức, viên chức cuối năm học được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, dân chủ, công khai. Kết quả đánh giá CCVC là cơ sở để xét thi đua khen thưởng trong đơn vị, từ đó đã khích lệ được đội ngũ CB, GV, NV tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trong công tác quy hoạch cán bộ, bổ nhiệm tổ trưởng chuyên môn: Trước khi đưa ra quyết định, việc quy hoạch, việc bổ nhiệm các tổ trưởng chuyên môn, tổ văn phòng đều được đưa ra bàn bạc, thống nhất trong Chi bộ; Ban giám hiệu và Ban chấp hành công đoàn cơ sở. Việc quy hoạch, bổ nhiệm đúng quy trình và căn cứ vào trình độ, năng lực, đảm bảo phát huy được năng lực cá nhân tại vị trí công tác. Trong năm học 2024 -2025 đã bổ nhiệm 3 tổ trưởng chuyên môn, 01 tổ trưởng văn phòng, 2 tổ tư vấn.
Nội dung cuộc họp giao ban, lịch làm việc của Ban giám hiệu được công khai trên bảng kế hoạch tuần, từ đó phát huy dân chủ để cán bộ công chức được tham gia vào các báo cáo, quyết định, định hướng công tác của đơn vị.
b. Việc tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức
Tháng 10/2024, Hiệu trưởng phối hợp với Công đoàn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Trong phiên họp, Hiệu trưởng thông báo tình hình liên quan đến hoạt động của nhà trường, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVCNLĐ năm học 2024 – 2025, việc bố trí, sử dụng kinh phí và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2025 – 2026. Tại hội nghị cán bộ, VC, NLĐ đã góp ý với lãnh đạo về công tác chỉ đạo, điều hành, đề nghị lãnh đạo giải thích một số vấn đề còn chưa rõ, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Các cán bộ, VCNLĐ phản ảnh những điểm còn chưa hợp lý trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, những nội dung còn chưa hợp lý trong các nội quy, quy chế của đơn vị, đề xuất, kiến nghị bổ sung cho phù hợp. Hiệu trưởng xin ý kiến toàn thể cán bộ, VC NLĐ về những nội dung cần bổ sung, sửa đổi trong các nội quy, quy chế của đơn vị.
C. Trách nhiệm của viên chức, người lao động
Đối chiếu với điều 6 tại Nghị định 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ, cán bộ, VCNLĐ của nhà trường đã thực tốt 5/5 nội dung, (riêng nội dung thứ 5, tại đơn vị không phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật). Hầu hết cán bộ, VCNLĐ của nhà trường đã thực hiện nghiêm nội quy, quy chế làm việc của đơn vị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nếp sống văn hóa công sở, không gây khó khăn, phiền hà cho CMHS và các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác.
Về thực hiện nhiệm vụ: Nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ GVNV. Từng cán bộ, GVNV phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và lãnh đạo phụ trách trực tiếp về nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy trong năm học qua, thực hiện nhiệm vụ quản lý, nhiệm vụ dạy và học đã phát huy được trí tuệ tập thể, ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.
Việc đấu tranh phê bình và tự phê bình, cơ bản các cán bộ, GVNV trong đơn vị thực hiện tốt, đặc biệt là việc Đảng viên tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 và Khóa 12.
Đối với việc đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn bản, kế hoạch, quy chế của nhà trường đã phát huy ý kiến của tất cả cán bộ, GVNV, đặc biệt với những cán bộ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
- Những việc phải công khai để CBVCNLĐ phải được biết và giám sát:
4.1. Công tác sinh hoạt, công khai kế hoạch.
– Thực hiện chế độ hội họp (sinh hoạt chi bộ) theo đúng định kỳ, hàng tháng tổ chức họp hội đồng 1 lần, sinh hoạt chuyên môn 1 lần, tổ chuyên môn sinh hoạt hàng tháng họp giao ban và tổ chức các cuộc họp đột xuất khi có nội dung công việc khẩn.
– Việc triển khai kế hoạch năm học: BGH nhà trường đã tổ chức xây dựng kế hoạch chỉ đạo các tổ chuyên môn thảo luận đóng góp ý kiến trước khi triển khai, kế hoạch năm được thông qua trong hội nghị CB, VC, NLĐ; quá trình triển khai và thực hiện phát huy được tính dân chủ trong cơ quan, kế hoạch năm học được nhà trường chỉnh sửa và bổ sung kịp thời phù hợp với kế hoạch của ngành và tình hình thực tế của nhà trường.
– Kế hoạch học kỳ, tháng được xây dựng dựa trên cơ sở kế hoạch năm và bám sát kế hoạch chỉ đạo của phòng giáo dục, kế hoạch tháng được thống nhất trong chi bộ, Ban giám hiệu sau đó lấy ý kiến của CB, GV, NV trong họp hội đồng. Hàng tháng đều tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng trước và triển khai kế hoạch tháng sau.
– Các kế hoạch liên quan đến tổ chuyên môn và các đoàn thể, được trưởng các bộ phận triển khai kịp thời phù hợp với thời gian thực hiện; các kế hoạch được duyệt trước khi triển khai và có ghi chép cụ thể trong sổ sinh hoạt.
– Về triển khai công văn: BGH, công đoàn gửi qua OMS và triển khai đầy đủ trước toàn thể hội đồng các loại công văn của cấp trên, thường xuyên nhắc nhở CB, GV, NV trong quá trình thực hiện; đặc biệt các công văn liên quan đến tài chính, chuyên môn, các chế độ chính sách cũng như giáo dục pháp luật.
– Các kế hoạch mà nhà trường xây dựng đều được công khai minh bạch, kế hoạch phối hợp với công đoàn được hưởng ứng tích cực và hoạt động có hiệu quả.
4.2. Công tác chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong và thực hiện pháp luật.
– Vào đầu năm học 100% CB, GV, NV tham gia học tập các lớp chính trị do ngành tổ chức; chính quyền và công đoàn thường xuyên tuyên truyền các văn bản về pháp luật như Luật giáo dục, Điều lệ trường Tiểu học, quy định về đạo đức nhà giáo, cuộc vận động “Hai không”, ATGT, … để CB, GV, NV được biết. Do đó trong năm học không có ai vi phạm pháp luật. Các ý kiến khiếu nại của viên chức đều được nhà trường và công đoàn đứng ra giải quyết thỏa đáng.
– Nhà trường lắp 8 camera để bảo vệ CSVC và giám sát các hoạt động dạy và học của GV và HS. BGH thường xuyên chấn chỉnh, nhắc nhở CB, GV, NV phải có những hành vi đạo đức, tác phong chuẩn mực, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, nếu sai phạm được nhắc nhở, xử lý tùy theo mức độ vi phạm và công khai kịp thời.
– Công tác chuyên môn: Triển khai đầy đủ các văn bản, kế hoạch, việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, …
– Nhà trường đã xây dựng các nội quy, quy chế của cơ quan và triển khai trước hội đồng lấy ý kiến tập thể, trong quá trình thực hiện phân công các bộ phận theo dõi, báo cáo để đánh giá xếp lọai thi đua.
– BGH nhà trường tạo điều kiện cho CB, GV, NV học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Nội dung này luôn được chú trọng trong việc xét thi đua, bình chọn để khen thưởng
4.3. Đánh giá xếp loại CB, GV, NV; công tác thi đua khen thưởng.
– BGH nhà trường triển khai đầy đủ các văn bản về đánh giá xếp loại CB, VC, xếp loại thi đua khen thưởng đến toàn thể CB, VC được biết. Việc họp xét thi đua các khối, cuối học kỳ và cuối năm học. Tổ khối họp xét thi đua và báo cáo kết quả lên hội đồng thi đua của nhà trường; Hội đồng thi đua nhà trường tổ chức họp xét và thông qua kết quả thi đua của CCVC cuối học kỳ, cuối năm học trước hội đồng sư phạm nhà trường. Việc đánh giá căn cứ vào nội dung đăng ký của từng cá nhân, đúng với quy định xếp loại, đánh giá theo chuẩn.
– Tổ chức bình chọn, sắp xếp danh hiệu theo thứ tự từ các tổ, phân rõ các nội dung khen thưởng cho từng cá nhân và tập thể, họp ban thi đua của nhà trường bình chọn và công khai trước hội đồng, việc thực hiện đúng nguyên tắc, trình tự, chính xác phù hợp với tình hình chung của nhà trường.
* Kết quả xếp loại thi đua năm học 2024 – 2025 của CBGVNV:
+ Danh hiệu LĐTT đạt: 23/23 đ/c.
+ Danh hiệu: Giấy khen huyện: 02 đ/c.
+ Danh hiệu CSTĐCS: 05 đ/c.
* Kết quả xếp loại của Chi bộ, các đoàn thể và nhà trường năm học 2024 – 2025:
+ Chi bộ đạt: Chi bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Công đoàn đạt: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Liên đội đạt: Liên đội Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Tập thể: Đứng thứ 3 khối thi đua số 3 được UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
– Cuối năm học nhà trường tổ chức khen thưởng học sinh theo đúng theo quy định; tiền khen thưởng được thực hiện theo quy chế chi tiêu nội bộ, công khai minh bạch với toàn thể hội đồng, Hội CMHS.
– Vào đầu năm học BGH nhà trường tuyên truyền rộng rãi trong CMHS về việc thực hiện cuộc vận động “Hai không”, quy chế đánh giá và xếp loại học sinh, tổ chức đánh giá học sinh theo từng tổ, lớp và công khai kết quả học tập cũng như rèn luyện đến từng CMHS, tất cả học sinh đều biết kết quả của mình, nhất là điểm cuối kỳ.
– Việc chấm chữa bài trả bài, được các giáo viên thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, trả bài vào điểm đúng thời gian quy định, học sinh đều được biết điểm kiểm tra, cuối kỳ, giáo viên đọc điểm công khai để học sinh biết và kiểm tra.
– Cuối mỗi học kỳ, đều công khai kết quả học tập của học sinh cho cha mẹ học sinh. Một năm học, tổ chức họp CMHS ít nhất 3 lần.
– Việc bình xét khen thưởng cho học sinh có thành tích trong học tập, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, … đều thực hiện đúng trình tự, đầy đủ thủ tục, công khai để GV và HS được biết, do đó không có GV – HS thắc mắc về đánh giá, xếp loại, học sinh – Công khai những đóng góp và các khoản tài trợ của CMHS để CMHS và học sinh được biết; cuối học kỳ, cuối năm học công khai quyết toán rõ ràng, minh bạch. Các quy định tuyển sinh, việc xét lên lớp và ở lại lớp được công khai dân chủ trước GV, HS và CMHS.
4.4. Công khai việc thực hiện các chế độ, quyền lợi của CB, GV, NV.
– Triển khai đầy đủ các văn bản có liên quan, niêm yết tại văn phòng những thông tin, danh sách CB, GV, NV được hưởng các quyền lợi đúng theo quy định của pháp luật.
– Chi trả lương hàng tháng và giải quyết các chế độ kịp thời, không thiếu sót.
– Công tác xét nâng lương: Kế toán nhà trường chủ động từng thời kỳ và công khai đầy đủ những cá nhân đến kỳ nâng lương, nộp đủ các giấy tờ có liên quan, do đó trong năm học qua không có CB, GV, NV thiếu sót và chậm trễ. Việc nâng lương trước thời hạn được làm đúng thủ tục, đúng đối tượng và được thực hiện công khai.
– Công khai tài chính theo đúng thông tư 61/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 6 năm 2017 của Bộ Tài chính. Công khai ngân sách giao hàng năm trước hội đồng nhà trường. Công khai các nội dung theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
– Công tác tổ chức thực hiện quy chế dân chủ đồng bộ, rộng khắp và thường xuyên, đã tạo ra những hình thức sinh hoạt mới, thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CB,VC trong việc thực hiện quy chế dân chủ.
4.5. Công khai kinh phí tự chủ, không tự chủ của đơn vị và kinh phí ban đại diện cha mẹ học sinh:
- a) Kinh phí của ban đại diện CMHS:
Quỹ hoạt động của Ban đại diện CMHS của nhà trường do CMHS quản lý, thu chi…Nhà trường chỉ có vai trò tham mưu với Ban đại diện CMHS trong việc quản lý và chi quỹ của Ban đại diện CMHS. Kinh phí của Ban đại diện CMHS được công khai tới cha mẹ học sinh tại hội nghị đầu năm, giữa năm, cuối năm, … việc thu tiền quỹ theo tinh thần tự nguyện của CMHS các lớp trong buổi họp CMHS đầu năm học và được 100% CMHS nhất trí.
- b) Kinh phí ngân sách tự chủ:
Đảm bảo chi đủ lương, phụ cấp, công tác phí, phép hè, VPP…theo quy định. Bên cạnh đó Nhà trường còn sửa chữa các thiết bị văn phòng và các thiết bị dạy học, mua sắm thêm 4 tivi phục vụ việc dạy học, Hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát đầy đủ. Tham mưu với lãnh đạo xây dựng 700 m sân trường, làm sân khấu, cổng trường tường rào. Tiếp tục tham mưu xây phòng chức năng, nhà để xe, sân trường.
Việc sử dụng kinh phí đều được công khai trong hội đồng trước khi thực hiện và công khai giá cả sau khi mua sắm, cung cấp nơi mua sắm để tiện cho CB-VC kiểm tra, giám sát, …
- Đánh giá mặt mạnh, mặt yếu và nguyên nhân:
- 1. Mặt mạnh:
– Trong thời gian qua việc thực hiện quy chế dân chủ đảm bảo tốt, tạo cơ sở và tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
+ Công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bố trí công tác đối với CB, GV, NV đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ và phát huy được khả năng của mỗi cá nhân.
+ Công tác tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc theo văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên.
+ Việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đầy đủ, kịp thời không để dây dưa tồn đọng các chế độ chính sách có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức.
+ Việc sử dụng ngân sách đảm bảo tiết kiệm, đúng mục đích và phát huy hiệu quả. Thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
– Công tác cải cách thủ tục hành chính đã được quan tâm chú ý. Hạn chế việc tổ chức hội họp không cần thiết, tăng cường đối thoại và tính minh bạch trong việc cung cấp thông tin. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ.
– Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở mà nhà trường đã phát huy được tiềm năng, trí tuệ của tập thể trong việc tham gia xây dựng nhà trường và các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh.
– Xây dựng tốt khối đoàn kết nội bộ trong cơ quan. Mở ra một cơ chế trao đổi thẳng thắn, bình đẳng, dân chủ và xây dựng trong góp ý, phê bình đối với cán bộ, công chức, viên chức.
- 2. Mặt yếu:
– Việc đổi mới phương pháp dạy học ở 1 số GV thực hiện chưa linh hoạt và sáng tạo.
– Chất lượng học sinh chưa đồng đều, chất lượng mũi nhọn chưa cao.
– Phòng hiệu bộ, các phòng chức năng còn thiếu.
– Chưa có giáo viên tin học
- 3. Nguyên nhân:
* Nguyên nhân mặt mạnh:
– Được sự quan tâm chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; được sự quan tâm của cấp Uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Nhà trường, gia đình và xã hội.
– Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị. Thực hiện đảm bảo nguyên tắc công bằng, công khai, minh bạch trong các hoạt động của nhà trường và các tổ chức.
– Bám sát vào chủ đề, kế hoạch năm học 2024 – 2025 của Bộ, Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar để xây dựng kế hoạch thực hiện.
– Đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu và có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, chủ động trong việc chỉ đạo, thực hiện chương trình, điều chỉnh nội dung phù hợp với đối tượng học sinh.
– Được Ban đại diện cha mẹ học sinh đồng tình hưởng ứng và các đơn vị từ thiện nhiệt tình ủng hộ.
* Nguyên nhân mặt yếu:
– Tinh thần tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tin học ở một vài giáo viên còn hạn chế.
– Một số CMHS ít quan tâm đến con em, phó mặc cho nhà trường.
III. TRÁCH NHIỆM CỦA HIỆU TRƯỞNG TRONG VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CÔNG TÁC NĂM HỌC 2024 – 2025
- Ưu điểm:
Hiệu trưởng đã thực hiện đúng trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị VC, NLĐ năm học 2024 – 2025; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học; thực hiện tốt công khai trong nhà trường theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ GD&ĐT. Do đó, trong năm học qua, nhà trường luôn giữ được mối đoàn kết nội bộ, công chức viên chức làm việc với tinh thần tự giác, tích cực và trách nhiệm; luôn nhận được sự đồng thuận của CMHS; cuối năm học nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Xây dựng nhà trường trong năm qua đã đạt KĐCL mức độ 2. Trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
Tồn tại, hạn chế:
Việc chỉ đạo đổi mới phương pháp chưa thực sự hiệu quả cao, chất lượng mũi nhọn còn thấp.
- Nguyên nhân:
Việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy của một số GV còn hạn chế.Một số đồng chí ý thức trách nhiệm chưa cao.
B. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2025 – 2026
(Công văn số 555/SGDĐT-GDPT ngày 29/8/2025 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025-2026)
I. Một số nhiệm vụ trọng tâm
- Triển khai thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thực hiện đánh giá học sinh đúng quy định, đảm bảo công bằng, khách quan.
Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Triển khai thực hiện các hoạt động dạy học, đa dạng các hình thức tổ chức; chủ động các phương án, để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế; xây dựng kho học liệu điện tử.
Nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện hiệu quả giáo dục STEM; Trú trọng nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh. Chỉ đạo giáo viên thực hiện các giải pháp đổi mới mạnh mẽ về phương pháp dạy học; Tích cực tổ chức các chuyên đề đổi mới PPDH, các tiết dạy học kết nối.
Tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh; Đẩy mạnh phong trào bồi dưỡng học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ, các môn thể thao; Duy trì và phát huy kết quả trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Hạnh phúc.
Dạy học buổi 2 nhằm củng cố kiến thức, kĩ năng, thực hành kiến thức đã học và tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động thực tế nhằm hỗ trợ cho việc học tập đạt hiệu quả.
Buổi thứ hai gồm các tiết học theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT đối với lớp 1, 2,3,4 và lớp 5.
Dạy buổi thứ hai tập trung vào nội dung thực hành các kiến thức đã học giúp học sinh vươn lên hoàn thành yêu cầu học tập, phát huy các năng lực và sở trường của học sinh.
Tổ chức các hoạt động thư viện tại các lớp học. Tổ chức các câu lạc bộ theo sở thích HS, hội thi, hoạt động giáo dục ngoại khóa. Sắp xếp thời khóa biểu theo đúng kế hoạch dạy 2 buổi/ngày của Bộ, Sở
Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, không tổ chức dạy thêm, học thêm; tuyệt đối không dạy trước chương trình đặc biệt là đối với học sinh lớp 1.
- Xây dựng, triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22 tháng 8 năm 2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GDĐT, bảo đảm phân công nhiệm vụ theo tinh thần “6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ thời gian, rõ sản phẩm”; tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Bộ Chính trị.
Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đảm bảo để 100% học sinh được học 2 buổi/ngày. Quan tâm công tác vệ sinh trường lớp, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, thiên tai… Tích cực tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
Nâng cao nhận thức của đội ngũ thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục,
học sinh, phụ huynh và toàn xã hội trong việc kiến tạo môi trường học tập, giáo
dục lành mạnh, nhân văn, tiến bộ. Từ đó định hướng hành vi, cách ứng xử của các
lực lượng sư phạm với học sinh theo định hướng “lấy người học làm trung tâm”
với chủ trương “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
. Tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử
trong trường học. Thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông;
công tác xã hội trong trường học.
Xây dựng các giá trị văn hóa nhà trường theo tiêu chí trường học hạnh phúc;
mỗi cơ sở giáo dục phải tạo ra được không gian an toàn cho người học để người học
được sống, học tập trong môi trường lành mạnh, đậm tính nhân văn, dân chủ. Nhà
trường phối hợp tốt với chính quyền địa phương kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi những
hành vi phản văn hóa từ bên ngoài tấn công, xâm nhập vào nhà trường. Phối hợp
chặt chẽ, hiệu quả với các lực lượng trong và ngoài nhà trường nhằm nâng cao hiệu
quả phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho người học.
Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo
đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh; kỹ năng
ứng xử trên mạng xã hội; tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo
đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn
xã hội, đặc biệt là phòng, chống tình trạng bạo lực học đường, tai nạn thương tích, 16
đuối nước. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong
công tác giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh.
Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo; Chủ động tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới về giáo dục, các hoạt động giáo dục của nhà trường tạo sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và nhân dân với công cuộc đổi mới, phát triển giáo dục.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý hồ sơ chuyên môn, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh. Tiếp tục thực hiện học bạ số.
Triển khai hiệu quả các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học đồng bào dân tộc thiểu số, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương; tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số t vào lớp Một; triển khai tăng cường kỹ năng nghe, nói cho học sinh dân tộc thiểu số đầu lớp 1.
Đảm bảo đoàn kết nội bộ, kỷ luật, kỷ cương, nền nếp, an toàn trường học, phòng chống suy nghĩ tiêu cực, suy thoái về tư tưởng của CBQL, GV, NV.
- CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
1.Về Tư tưởng chính trị:
1.1. Thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước:
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên.
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế dân chủ trong trường học.
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên có tinh thần khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
1.2. Xây dựng khối đại đoàn kết trong nội bộ đơn vị và xây dựng phẩm chất đạo đức nhà giáo:
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên tích cực xây dựng khối đại đoàn kết nội bộ trong tổ, trong tập thể đơn vị.
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường luôn nêu cao tinh thần giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, là một tấm gương sáng để học sinh noi theo.
- Về chuyên môn, nghiệp vụ:
2.1. Thực hiện kế hoạch và chương trình dạy học theo quy định.
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lên lớp đảm bảo giờ giấc đúng theo quy định của Sở Giáo dục & Đào tạo và quy chế chuyên môn nhà trường đề ra.
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường không vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường và quy chế chuyên môn.
– 100% Cán bộ, giáo viên, công nhân viên Đảm bảo đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách chuyên môn, ghi chép đầy đủ, quản lý khoa học.
2.2. Chỉ tiêu phấn đấu về chất lượng đội ngũ
– 100% CB, giáo viên, CNV đạt danh hiệu LĐTT. Trong đó: 05 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
– 100% giáo viên dạy giỏi cấp trường.
– Không có giáo viên giảng dạy yếu, kém.
2.3. Chỉ tiêu về chất lượng giáo dục học sinh:
– Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 98% trở lên.
– Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học: 100%.
– Học sinh được khen thưởng đạt: 40% trở lên.
2.4. Chỉ tiêu khác của nhà trường:
– Duy trì tỷ lệ chuyên cần hàng ngày đạt: 98% trở lên.
– Duy trì số lượng học sinh: 100%, không có học sinh bỏ học nửa chừng.
– Tập thể lớp xuất sắc: 7 lớp.
– Tập thể lớp tiên tiến: 5 lớp.
– Tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.
- Công tác đoàn thể và công tác khác:
3.1. Hoạt động của chi bộ Đảng, công tác phát triển Đảng
– Phấn đấu xây dựng chi bộ đảng danh hiệu Chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
– Phấn đấu 01 quần chúng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
– Phấn đấu 02 quần chúng được tham gia học lớp nhận thức về Đảng
3.2. Hoạt động Đội thiếu niên TPHCM
– 100% Đội và Sao nhi đồng Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.
– Đội phối hợp với anh chị phụ trách phấn đấu mỗi tháng 01 chủ đề, chủ điểm để tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
3.3. Thực hiện các cuộc vận động quyên góp từ thiện, đóng góp xã hội…
– 100% CBGVCNV tham gia các cuộc vận động ủng hộ, quyên góp từ thiện, do cấp trên phát động.
- GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
- Tiếp tục duy trì, phát huy quyền dân chủ của CB, GV, NV, Hội CMHS và học sinh trong nhà trường.
- Thực hiện nghiêm các quy định trong Nghị định 04/2015/NĐ-CP; quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các hoạt động của trường, cụ thể hóa các quy chế, quy định và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện quy chế dân chủ trong trường. Gắn việc thực hiện quy chế dân chủ với luật CC, VC, pháp lệnh chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, cải cách hành chính, công khai dân chủ trong việc thực hiện các chủ trương của nhà trường.
- Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên gương mẫu thực hiện các nội quy, quy chế của nhà trường đề ra đồng thời thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần tự giác, trách nhiệm, sáng tạo và chịu trách nhiệm trong nhiệm vụ được phân công.
- Xây dựng kế hoạch cho năm học 2025 – 2026, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục Đào tạo.
- Tiếp tục tổ chức các buổi họp Cha Mẹ học sinh để đối thoại trực tiếp với Cha Mẹ học sinh, lắng nghe đề xuất của cha mẹ học sinh và đưa ra các giải pháp phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Thông qua sinh hoạt chi bộ, làm tốt công tác phê bình và tự phê bình, phòng chống mọi biểu hiện bè phái, cục bộ, chống các biểu hiện cửa quyền, sách nhiễu, tham nhũng, lãng phí, …
- Tổ chức đánh giá chất lượng học sinh, xếp loại đánh giá công chức, viên chức nghiêm túc, công bằng, công khai, chú trọng công tác khen thưởng, khắc phục những mặt tồn tại trong năm học 2025 – 2026.
- Thực hiện đăng ký các danh hiệu thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025-2026.
- Qua hội nghị CBCCVC xây dựng nghị quyết hoạt động, kiện toàn ban thanh tra nhân dân. Thông qua các đoàn thể để giám sát hoạt động của trường.
- Bổ sung quy chế hoạt động, quy chế làm việc, kiện toàn bộ máy của nhà trường, phân công trách nhiệm cho từng cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên để thực hiện tốt nhiệm vụ học năm học 2025 – 2026
Trên đây là kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CB,VC người lao động năm học 2024 – 2025 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2025 – 2026 của trường Tiểu học Phan Đăng Lưu. Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong toàn trường phải nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm qua, khắc phục khó khăn, tồn tại, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, HĐND, UBND xã, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể xã hội, Ban đại diện Cha mẹ học sinh, hội khuyến học, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2025-2026.
| Nơi nhận:
– UBND xã Ea Kiết (để b/c); -Các TTCM (để thực hiện); – VC, NLĐ (để thực hiện); – Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG Lê Ngọc Tú
|